Breaking News

Intel sẽ đưa bộ xử lý mạnh nhất Core i9 lên máy tính xách tay

Kể từ khi Intel công bố bộ vi xử lý Core i9 đầu tiên dành cho máy tính để bàn vào năm ngoái, chỉ cần một khoảng thời gian ngắn để công ty mang dòng sản phẩm mới này lên máy tính xách tay. Hiện tại, Intel đã công bố chip Core i9 đầu tiên dành cho máy tính xách tay đây là "bộ vi xử lý máy tính xách tay chơi game và mạnh mẽ nhất mà Intel đã từng chế tạo."

Mẫu chip được giới thiệu hôm nay là Intel Core i9-8950HK, có thể đạt tốc độ lên đến 4,8 GHz với tăng tốc độ turbo và là bộ vi xử lý Intel di động đầu tiên có 6 lõi và 12 luồng. Intel tuyên bố sẽ tăng tốc độ tổng thể lên đến 29 phần trăm so với các chip Intel thế hệ thứ 7, với 41% cải tiến cho chơi game và lên đến 59 phần trăm khi chỉnh sửa video 4K.

Cùng với bộ vi xử lý Core i9, Intel cũng công bố bộ vi xử lý i5 và i7 dành cho máy tính xách tay, thay vào đó là công nghệ 14nm ++ của hãng (còn được gọi là Coffee Lake) thay vì cho thế hệ đầu của chip Kaby Lake R8 thế hệ thứ 8, đã được cải tiến các phiên bản của cùng một kiến ​​trúc 14nm + của các mẫu chip thế hệ thứ 7.

Không giống như những con chip thế hệ thứ 8 của Intel, những chiếc i9, i7 và i5 mới này là một phần của dòng sản phẩm H-series của hãng ( là sự hợp tác của Intel với AMD trên Radeon hybrid) Bộ vi xử lý RX Vega M với GPU tích hợp). Tuy nhiên, bộ vi xử lý Radeon RX Vega M dành cho máy tính xách tay mỏng hơn và nhẹ hơn giúp cho máy mỏng hơn, các chip Coffee Lake mới này được thiết kế cho các máy tính mới nhất của các nhà sản xuất phần cứng.

Cùng với các chip Coffee Lake mới, Intel sẽ bổ sung thêm bộ nhớ Optane cho cả các chip di động và máy tính để bàn thế hệ thứ 8, giúp tăng tốc độ so với các hệ thống bộ nhớ truyền thống. Intel cũng giới thiệu những mẫu chip mới Core i5 +, i7 + và i9 + cho thấy rằng các máy tính mới có tính năng bộ xử lý mới của Intel và bộ nhớ Optane ngay từ đầu.

Nguồn The Verge

No comments