Breaking News

Tải bản cập nhật KB4100480 khắc phục các lỗ hổng bảo mật cho Windows 7





Microsoft đã công bố bản cập nhật khẩn cấp cho Windows 7 và Windows Server 2008 R2. Mã hiệu cho Windows 7 là KB4100480 trên trang web chính thức của Microsoft, bản cập nhật này đã giải quyết một lỗ hổng được giới thiệu bởi bản vá Meltdown được phát hành hồi đầu năm nay.

Microsoft đã phát hành bản cập nhật quan trọng cho hệ điều hành Windows với bản sửa lỗi Meltdown và Spectre. Mặc dù các bản cập nhật được dự định sửa chữa các lỗ hổng được báo cáo, nhưng vô tình nó đã gây ra số lỗ hổng mới. Người ta đã phát hiện ra bản vá cho Windows 7 cho phép các tiến trình thông thường cấp quyền đọc và ghi vào bộ nhớ vật lý.

Các nhà nghiên cứu nói rằng lỗ hổng này có thể được lạm dụng để có được đặc quyền quản trị viên trên máy dễ bị tổn thương. Tin vui là Microsoft đã giải quyết được lỗ hổng này trong bản cập nhật KB4100480. Microsoft đã nêu chi tiết lỗ hổng quan trọng "CVE-2018-1038" trong một trang bảo mật, và họ đề nghị người dùng cập nhật vá lỗi hệ thống càng sớm càng tốt, mặc dù chưa có cuộc tấn công nào được phát hiện.

"Một lỗ hổng đặc quyền cao cấp tồn tại khi nhân Windows không xử lý đúng các đối tượng trong bộ nhớ. Một kẻ tấn công sau đó có thể cài đặt các chương trình; xem, thay đổi hoặc xóa dữ liệu; hoặc tạo tài khoản mới với quyền người dùng đầy đủ. Để khai thác lỗ hổng này, kẻ tấn công trước hết phải đăng nhập vào hệ thống ", Microsoft cho biết.

Windows 7 KB4100480 links download: 32-bit (x86) và 64-bit .

Microsoft cho biết bản cập nhật có sẵn cho tất cả người dùng Windows 7 thông qua Windows Update và nó cũng có thể được tải từ trang web chính thức của Microsoft từ đường links ở trên.

Microsoft xác nhận rằng hệ điều hành Windows 10 sẽ không dễ bị tổn thương với những lỗ hổng bảo mật như vậy. Cần lưu ý rằng tất cả các phiên bản được hỗ trợ khác của hệ điều hành bao gồm Windows 8 đều được bảo vệ đầy đủ và các máy tính đã được cập nhật vào tháng 12 năm 2017 sẽ không bị ảnh hưởng vì lỗi này chỉ ảnh hưởng đến các thiết bị Windows 7 có bản vá Meltdown.

Nói cách khác, tất cả các phiên bản Windows trừ Windows 10 đều được bảo vệ đầy đủ. Các máy tính chạy Windows 7 vào tháng 1 và tháng 2 năm 2018 dễ bị tổn thương, trong khi các máy tính Windows 7 cập nhật vào tháng 12 năm 2017 hoặc sau đó không bị ảnh hưởng.
Nguồn windowslatest

No comments